Wednesday, January 8, 2014

10 cách giúp bạn giảm áp lực công việc



Công sở là một nơi đầy áp lực. Một số áp lực thì tốt. Nó là động lực để bạn làm việc tốt hơn và ngày càng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên có quá nhiều áp lực tiêu cực. Nó làm chúng ta cảm thấy căng thẳng, nặng nề và khó tập trung vào công việc.  Nhưng không phải không có cách giải quyết. Sau đây là những điều bạn có thể làm và nên làm để giảm áp lực công việc và đối mặt với chúng:
áp lực công việc

1.       Nâng cao kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc
Một trong rất nhiều việc mà bạn có thể làm là lập một danh sách các công việc cần làm, học cách nói  “không”, yêu cầu sự giúp đỡ khi cần thiết và ngừng ngay việc đặt ra những mục tiêu phi thực tế.
2.       Thư giãn và hít thở sâu
Khi bạn cảm thấy công việc quá tải, việc cần làm là hít thở sâu. Nó sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng để tiếp tục làm việc. Hoặc khi bạn đối diện với một người nào đó như sếp, đối tác…, động tác này giúp bạn lấy lại tự tin và bình tĩnh.
3.       Tạo ra nhiều khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ
Chỉ cần 5 phút giải lao, nó sẽ có tác dụng cực kỳ hiệu quả. Khi quá căng thẳng, hãy rời khỏi bàn làm việc, đi dạo một vòng hoặc tập vài động tác thể dục đơn giản.
4.       Luôn giữ vẻ mặt tươi tỉnh
Hãy cười nhiều hơn. Chúng ta đều biết “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, nụ cười giúp bạn giảm mệt mỏi trong công việc. Chúng ta sẽ ngạc nhiên về tác dụng của nó khi làm hài lòng những người xung quanh và ngay cả làm hài lòng chính bản thân mình.
5.       Học cách lắng nghe nhiều hơn
Thay vì buồn bã khi có người khác bất đồng ý kiến với bạn, hãy lắng nghe một cách tích cực và tìm ra điểm chung để giải quyết vấn đề.
6.       Sắp xếp lại môi trường làm việc
Đừng ngại tạo ra bất kỳ sự điều chỉnh nào cần thiết như điều chỉnh ánh sáng, sắp xếp lại bàn làm việc, đặt một khung hình, chậu cây cảnh… để góc làm việc của bạn thêm sinh động.
7.       Đừng quá chú ý vào tiểu tiết
Hãy xác định rõ ràng việc nào bạn cần tập trung. Đừng lãng phí thời gian vào những việc vô ích, bất khả thi.
8.       Ngủ nhiều hơn
Đây là một biện pháp giúp bạn giảm stress nơi công sở, tăng thêm năng lượng làm việc, tăng khả năng tập trung. Tuy nhiên, cũng đừng nên ngủ quá nhiều. Chỉ nên ngủ 8 tiếng mỗi ngày.
9.       Tìm tri kỷ
Nếu không là tri kỷ, thì một người bạn cũng sẽ giúp bạn. Hãy chia sẻ về công việc, cuộc sống. Điều đó sẽ giúp bạn giảm stress rất nhiều.
10.   Dành nhiều thời gian hơn với những người ưu tú
Những người có suy nghĩ tiêu cực sẽ kéo bạn đi xuống. Hãy chọn làm việc với những người tích cực và tài giỏi.

No comments:

Post a Comment